Để hỗ trợ cho công tác quản lý doanh nghiệp, viết hóa đơn hàng hóa, các loại biểu mẫu chuyên dụng ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các đơn vị kinh doanh. Loại ấn phẩm này không chỉ giúp việc xử lý trở nên dễ dàng hơn mà thao tác rà soát, lưu trữ cũng đặc biệt đơn giản. Vậy in biểu mẫu là gì? Có bao nhiêu loại biểu mẫu? Giá in biểu mẫu ra sao? Trong bài viết dưới đây, cùng VIETADV tìm hiểu rõ hơn về in biểu mẫu cũng như phân loại, tầm quan trọng của ấn phẩm này.
Biểu mẫu là gì?
Biểu mẫu được hiểu đơn giản là toàn bộ giấy tờ được sử dụng cho việc quản lý thông tin trong buôn bán, kinh doanh. Trong đó bao gồm: Phiếu thu, chi, phiếu bán hàng, phiếu xuất, nhập khẩu hàng hóa, biên lai,….Không chỉ các đơn vị kinh doanh quy mô lớn, biểu mẫu cũng được sử dụng tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Ngoài ra nó cũng được thiết kế, in với nhiều mẫu đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng cùng lĩnh vực kinh doanh tại các đơn vị.
In biểu mẫu là hoạt động in dựa trên thiết kế có sẵn. Có thể là các mẫu biểu mẫu có sẵn hoặc các sản phẩm thiết kế riêng với logo, tên của công ty, đơn vị sử dụng. Cũng như bao bì, tem nhãn sản phẩm, biểu mẫu cũng là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nó là phương thức hỗ trợ thanh toán của người mua và người bán. giữa bộ phận quản lý và xuất nhập hàng hóa,… Nói tóm lại, đây là loại giấy tờ đặc biệt quan trọng trong công tác xử lý, kiểm soát hiệu quả, tình hình kinh doanh.
Tầm quan trọng của biểu mẫu trong kinh doanh
Không chỉ hiệu quả đối với các doanh nghiệp lớn, biểu mẫu đang được sử dụng phổ biến tại hầu hết các đơn vị bán. Ấn phẩm này được xem là công cụ hỗ trợ kinh doanh cực kỳ hiệu quả. Vậy in biểu mẫu sản phẩm có thật sự cần thiết để đầu tư? Để tìm được câu trả lời chính xác, theo dõi nội dung dưới đây:
Tạo phong cách chuyên nghiệp
Việc có một mẫu biểu mẫu chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin sản phẩm, doanh nghiệp và địa chỉ cùng phương thức liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong đánh giá của khách hàng, đối tác. Với chi phí đầu tư không quá lớn, sản phẩm này vừa giúp nâng cao chất lượng quản lý, vừa giúp xây dựng hình ảnh vận hành chuyên nghiệp cho các đơn vị. Đây cũng chính là mục tiêu, hiệu quả sử dụng tối ưu mà doanh nghiệp hướng đến.
Nâng cao uy tín
Thay vì biểu mẫu chung cho toàn bộ doanh nghiệp. Một mẫu in biểu mẫu chuyên nghiệp đưa đến cho đơn vị sử dụng nhiều lợi ích nổi bật. Bên cạnh việc hỗ trợ quản lý, nó còn đảm nhận nhiệm vụ thông tin tới khách hàng về doanh nghiệp. Nhờ vậy không chỉ giúp gia tăng uy tín, lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, doanh nghiệp. Đặc biệt đây cũng là cầu nối đưa người bán tới gần hơn với khách hàng của mình. Từ đó từng bước mở ra cơ hội kinh doanh, bán hàng.
Đơn giản hóa xử lý giấy tờ, hóa đơn
Không thể phủ nhận, việc sử dụng biểu mẫu trong quản lý hóa đơn, xuất nhập hàng hóa trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Bên cạnh đó ấn phẩm này thường được đóng thành từng quyển. Nhờ vậy giúp công tác bảo quản, lưu trữ trở nên dễ dàng, đơn giản hơn.
Các loại biểu mẫu phổ biến hiện nay
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một lớn tại các doanh nghiệp, cơ sở bán hàng, các mẫu in ngày càng được thiết kế đa dạng hơn. Các loại biểu mẫu nào đang được sử dụng hiện nay? Cùng tham khảo để có được lựa chọn mẫu in phù hợp nhất tại mục dưới đây!
Phân loại theo số liên
- Biểu mẫu 2 liên
- Biểu mẫu 3 liên
- Biểu mẫu 4 liên
Thường các liên 1 có màu trắng, liên tiếp theo có thể tùy chỉnh với nhiều lựa chọn: Xanh, đỏ, vàng,… Điều này giúp công tác xử lý, tính toán được thực hiện dễ dàng hơn.
Tính pháp lý
Đối với sự khác biệt trong tính pháp lý, chúng ta có hai loại biểu mẫu chính là: Biểu mẫu pháp lý và phi pháp lý.
- Biểu mẫu pháp lý: Là loại được ban hành bởi cơ quan nhà nước. Nó thường đi kèm các văn bản pháp lý và các doanh nghiệp chỉ định bắt buộc phải sử dụng loại biểu mẫu này.
- Biểu mẫu phi pháp lý: Là loại không được ban hành bởi cơ quan nhà nước. Các đơn vị có thể tùy ý điều chỉnh thiết kế cấu trúc để tiện dụng hơn. Ngoài ra sản phẩm này không bắt buộc các đơn vị cần sử dụng trong kinh doanh, buôn bán.
Kích thước và chất liệu in biểu mẫu chuyên dụng
In biểu mẫu nên sử dụng chất liệu giấy gì? Kích thước một mẫu in nên là bao nhiêu? Đây cũng đang là vấn đề chung được khách hàng đặc biệt quan tâm khi có nhu cầu in và sử dụng. Để làm rõ vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết tại mục tham khảo dưới đây:
Kích thước biểu mẫu
Khác với các loại ấn phẩm có yêu cầu chính xác về kích thước, đối với in biểu mẫu, khách hàng có thể tùy chỉnh kích thước in sao cho phù hợp. Lưu ý kích thước biểu mẫu nên được quyết định dựa trên yêu cầu sử dụng cũng như độ thuận tiện trong bảo quản, quản lý. Cụ thể có một số kích thước khá thông dụng hiện nay:
- Mẫu A4 với kích cỡ 21×29,7cm.
- Mẫu A5 tương đương 14,8x21cm.
- Mẫu A6 kém phổ biến hơn với kích thước 10×14,5cm.
Chất liệu in biểu mẫu
Carbonless và giấy Ford là hai loại chất liệu chính được sử dụng phổ biến nhất trong in biểu mẫu. Giấy Carbonless thường được lựa chọn cho biểu mẫu có liên. Ngược lại đối với mẫu đơn giản không liên người ta thường sử dụng Ford với sự tiện lợi, chi phí tiết kiệm.
Một số lưu ý khi in biểu mẫu
Ngoài ra để có được một mẫu in chất lượng, việc lựa chọn thiết kế, nối dụng thông tin in ấn hay kỹ thuật in cũng đặc biệt quan trọng. Dưới đây là một số những lưu ý quan trọng mà quý vị cần quan tâm.
Nội dung in biểu mẫu
Phần nội dung, thông tin in phải ngắn gọn, rõ ràng. Trên đó có chứa thông tin về công ty: Tên, địa chỉ, số điện thoại,… Quý khách nên tham khảo các mẫu có sẵn trên thị trường và tổng hợp lại.
Kỹ thuật in được sử dụng
Đối với in biểu mẫu, kỹ thuật in Offset 1 -2 màu là lựa chọn tối ưu mà quý khách hàng có thể tham khảo. Nó có chi phí không quá cao mà màu sắc, khả năng hiển thị chi tiết in khá chất lượng, sắc nét với độ bền màu.
Thiết kế in biểu mẫu chuyên dụng
Về hình ảnh, thiết kế, mẫu in cần sử dụng biểu tượng logo, dấu hiệu nhận diện thương hiệu của đơn vị. Có thể được in chìm trong nền hoặc đặt tại góc tùy theo bố cục thiết kế. Lưu ý màu nền sử dụng cần làm nổi bật logo, thông tin in trên biểu mẫu. Ngoài ra đơn vị cần thống nhất thiết kế in ấn phẩm sử dụng. Điều này giúp việc đồng bộ hóa ấn phẩm sử dụng trở nên dễ dàng, gia tăng hiệu quả sử dụng.
Xem thêm:
- In Bìa Đựng Hồ Sơ, Tài Liệu A3, A4 Giá Rẻ (+99 Mẫu Thiết Kế)
- In Tem Nhãn (Giá Rẻ, In Nhanh, In Số Lượng Ít) HCM
Đơn vị in biểu mẫu uy tín
Không chỉ chất lượng, thiết kế cùng công nghệ in ấn được sử dụng mà đơn vị in cũng đặc biệt quan trọng. Một đối tác uy tín không chỉ giúp đảm bảo về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung ứng mà còn đưa đến báo giá cùng hậu mãi tốt nhất với từng đơn hàng.
In biểu mẫu giá tốt, chất lượng ở đâu
Quý khách đang kiếm tìm một địa chỉ in biểu mẫu uy tín tại TPHCM? Bằng uy tín nhiều năm trên thị trường, VIETADV cam kết đưa đến cho quý vị dịch vụ in chất lượng, giá cực hấp dẫn. Vậy đâu là yếu tố tạo nên sự nổi bật cho VIETADV?
Công nghệ in hiện đại – Giá in cạnh tranh
Toàn bộ ấn phẩm in tại công ty đều được hoàn thiện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng với tiêu chuẩn quốc tế. Quá trình sản xuất nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tiêu chí chất lượng tốt nhất cho từng đơn in tại công ty. Đặc biệt VIETADV luôn sở hữu mức giá in biểu mẫu nói riêng và các ấn phẩm khác nói chung siêu hấp dẫn dành cho khách hàng của mình. Đây là điều không phải đơn vị in nào cũng có thể làm được.
Cam kết đúng chất lượng, đúng số lượng, đúng hạn giao hàng
Uy tín cùng trải nghiệm khách hàng được VIETADV đặc biệt chú trọng. Công ty luôn cam kết thực hiện đúng số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng in. Ngoài ra chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu đưa đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm dịch vụ, tư vấn hoàn hảo nhất.
Cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế chuyên nghiệp
Với đội ngũ thiết kế chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, VIETADV luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng với những giải pháp thiết kế chuyên nghiệp. Các mẫu thiết kế được hoàn thiện dựa trên yêu cầu cụ thể của đơn vị sử dụng, kết hợp cùng sự sáng tạo, kỹ năng design chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế tại VIETADV.
Hỗ trợ giao nhận tại nhà, thanh toán linh hoạt
Mỗi đơn hàng tại công ty đều được hưởng chính sách hỗ trợ giao hàng chi phí thấp. Thanh toán đa phương thức linh hoạt với độ tiện dụng cao.
Ngày nay quản lý hóa đơn, hàng hóa bằng biểu mẫu đã và đang trở thành xu hướng chung của nhiều đơn vị kinh doanh. Nó không chỉ giúp tối ưu chi phí, mà còn góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho đơn vị kinh doanh. Quý khách đang tìm hiểu về dịch vụ in biểu mẫu tại TPHCM hãy liên hệ đến đường dây nóng 0938.37.5907 – 0971.21.4040, VIETADV hân hạnh được phục vụ bạn.